@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Tin học Bến Tre: corel Draw vẽ ngôi sao nổi

Hướng dẫn vẽ Vẽ ngôi sao nổi bằng corel Draw



Chỉ cần sử dụng vài công cụ có sẵn của CorelDRAW bạn có thể vẽ được một hình ngôi sao nổi trong không gian ba chiều rất ấn tượng.
Trước tiên chọn công cụ Star Shapes

.

Trên thanh thuộc tính, tại mục Perfect Shapes chọn biểu tượng ngôi sao năm cánh
, sau đó giữ Ctrl và rê chuột tạo thành hình ngôi sao trên trang giấy.


Tiếp theo dùng Ellipse Tool (F7), giữ Ctrl và vẽ một vòng tròn nhỏ. Giữ phím Shift, lần lượt nhấp chọn hình tròn và hình ngôi sao, sau đó bấm phím C, phím E để canh giữa cả hai hình.
Vào Thực đơn View, đánh dấu chọn Snap To Objects. Dùng công cụ Bezier Tool nhấp chuột vào các điểm 1, 2, 3 sau đó quay lại điểm 1 để tạo một hình tam giác (H.1).
H.1)
Lưu ý, khi bạn đưa chuột vào các điểm trên hình sẽ xuất hiện các nút để bắt dính đối tượng nên bạn khỏi sợ bị lệch điểm khi vẽ. Thực hiện tương tự: nhấp chuột vào điểm 1, 3, 4 rồi quay lại điểm 1 để tạo hình tam giác thứ hai. Bạn cứ tiếp tục làm như vậy để tạo các hình tam giác còn lại trên ngôi sao (H.2).

H.2)
Rê chuột chọn tất cả các đối tượng trên hình. Chọn công cụ Interactive Fill Tool (G), trên thanh thuộc tính, mục Fill Type chọn Radial. Trong hộp Fill Dropdown bạn chọn màu đỏ (hoặc bất kỳ màu nào bạn thích, nhưng nhớ chọn màu đậm để hiệu ứng nổi được rõ hơn).
Nhấp chuột ra ngoài hình ngôi sao, sau đó nhấp chuột vào một miếng tam giác trên ngôi sao. Bạn sẽ thấy hai điểm định màu trắng và đỏ. Nhấn giữ chuột vào điểm màu và di chuyển để chọn hướng phối màu.
Thực hiện tương tự cho các miếng còn lại trên ngôi sao, bạn chú ý cách phối màu, ánh sáng sao cho nhìn vào ngôi sao ta có cảm giác như nó đang nổi lên vậy (H3).
H.3)
Dùng chuột rê chọn toàn bộ hình, nhấp chuột phải vào biểu tượng trên thanh màu bên phải màn hình để bỏ đường viền cho các đối tượng. Toàn bộ đối tượng vẫn đang được chọn, bấm Ctrl + G để nhóm (Nhóm) các đối tượng lại.
Ngôi sao nổi đã hình thành. Để cho giống thật hơn, ta sẽ đổ bóng cho ngôi sao này. Chọn công cụ Interactive Drop Shadow Tool. Trên thanh thuộc tính, mục Preset List bạn chọn một kiểu bóng đổ, ví dụ Flat Top Right, sau đó nhấp chuột vào hình ngôi sao, lập tức ngôi sao sẽ được đổ bóng (H.4).

H.4)
Bạn thấy kết quả thế nào?

0 comments:

Post a Comment

Mời coi thêm